PDA

View Full Version : Sự khác nhau về bi bida dùng


thinhkent2023
12-05-2023, 08:50 PM
mặc dầu tường thuật mức 'bida' thường nổi dùng chung phanh trình diễn.# lắm loại trò nhởi đặng nhởi trên bàn đồng bi và đơn cái que (gọi là kia bida). tuy rằng nhiên thực tiễn giàu nhiều loại thể bida với luật chơi và cách nhởi rất khác nhau.

Ngày nay giàu 3 thể loại chính mực tàu khoa bida gồm: Bida về (có chia chánh là bida Carom, bida Libre, bida 3 băng) và snooker. đồng Bida phồn thịnh Kent chừng hiểu sự khác nhau giữa 2 loại ảnh bida chính nà nhai!

1. Sự khác nhau phứt bi bida sử dụng:

Bida phứt: dùng giáo viên quả bóng: một màu trắng, một màu vàng và đơn hồng, trong đấy cả hai bi màu trắng và vàng nhiều dạng hoạt đụng như bi cái. Mỗi thèm thuồng nối 2 người và bi cái chia đều tặng 2 đằng. chành bida quách có lối kiếng 2 7/16 inch (tương đang 6.19 cm).

Snooker: sử dụng 22 bi trên bàn bao gồm 1 bi trắng đòi là bi cái, hay là bi tấn công, 15 bi màu hường, 1 bi màu vàng, 1 bi nâu, 1 bi xanh lam, 1 bi đỏ, 1 bi đen và 1 bi xanh lá cây. mỗi một quả bi nhiều đàng kính 2 1/16 inch (tương đương 5.23 cm).

2. Khác nhau về loại bàn bida:

Hầu hết bida về (năng bida dải, bida carom) và bida lỗ lã để chơi trên bàn nhiều kích tấc có trạng thái bảy foot (còn để đòi là bàn bar, loại rỏ), bàn tám foot (thỉnh thoảng nổi gọi là bàn gia đình hoặc tiêu khiển) hay là bàn chín foot (bàn phổ thông trong suốt vấy bida, loại chơi chuyên nghiệp).

Bàn bida lỗ thì kệ xác toan nếu như có lỗ (túi) ở cạc góc. Bàn snooker cũng nhiều lỗ như bàn bida lỗ trong nhát bida dận thì đừng lắm túi hay là lỗ.

3. Khác rau trớt luật nhởi:

Bida đi (hoặc bida ổ, bida carom) lắm luật chơi thể ghi chấm, kì cọ cách làm (đả nảy sinh) quả bóng mực chính mình, đặt gọi là bi cái, chạm hai trái vành còn lại trên bàn sẽ để tâm tính 1 điểm. Người chơi này đạt xuể mực điểm đích sẽ giành chiến thắng.

Đối với snooker, bình diện bàn bida tốt tổ chức thành tầng ván. Người nhởi có trạng thái giành thắng lợi ván nối tày cách ghi đặng giàu chấm nhất, dùng bi cái nhằm vứt lỗ (đem bi khác ra lỗ) danh thiếp trái bi màu hồng và bi màu. Mỗi trái bi màu đỏ có giá như trừng phạt đơn điểm, trong nhát màu vàng giàu giá trị hai chấm, màu xanh lá cây nghiêm phụ điểm, màu nâu bốn điểm, màu xanh lam năm chấm, màu hồng sáu điểm và màu mun bảy điểm. cạc lệ luật chi phối trái bi nà có thể để bỏ túi trong đơn dò khăng khăng. tỉ dụ, giả dụ một trái bi màu hường nổi đem ra lỗ, thì theo sau đấy giả dụ đưa tiễn vào lỗ một quả chành màu, lần lượt tiếp theo nếu thắng theo sau do một quả bi màu đỏ. nếu như đưa tiễn vào lỗ sây bi, đây thắng trông là 'phạm tội lỗi' và người nhởi đừng nhấn tốt điểm nhút nhát đưa bi vào lỗ.

Nguồn: Phân biệt sự khác nhau của Bida phăng và Snooker (https://businessdaily.click/phan-biet-su-khac-nhau-cua-bida-phang-va-snooker/)